Không chỉ hoàn thành sớm 100% phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân năm 2025 đối với BHXH tỉnh Vĩnh Long, BHXH cơ sở Trà Cú còn phát triển mới được hơn 30 người tham gia BHXH tự nguyện thông qua cuộc khảo sát này.
Theo lãnh đạo BHXH cơ sở Trà Cú, với quyết tâm hoàn thành sớm nhiệm vụ được giao, đến ngày 2/11/2025, BHXH Cơ sở Trà Cú đã hoàn thành 162/162 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân, đạt 100% số phiếu theo kế hoạch BHXH tỉnh giao.
Đặc biệt thông qua việc khảo sát này, nhân viên BHXH Cơ sở Trà Cú cũng đã phối hợp tư vấn chính sách BHXH tự nguyện cho người dân trên địa bàn. Kết quả, thời điểm hoàn thành 162 phiếu khảo sát cũng là lúc BHXH cơ sở Trà Cú phát triển mới được hơn 30 người đăng ký tham gia BHXH tự nguyện.

Lãnh đạo BHXH cơ sở Trà Cú hướng dẫn khảo sát
Theo BHXH cơ sở Trà Cú, với mục tiêu đánh giá khách quan chất lượng phục vụ của cơ quan BHXH, làm cơ sở để hoàn thiện quy trình, cải cách thủ tục hành chính. Đối với BHXH cơ sở Trà Cú xem đây là cơ hội quý báu để tự nhìn nhận lại mình, nắm bắt chính xác những yêu cầu, mong muốn của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn để phục vụ một cách tốt hơn nữa.
Việc khảo sát đòi hỏi tính khách quan, khoa học và thực chất, mỗi ý kiến góp ý của mỗi tổ chức, cá nhân là một thông tin quan trọng để cải cách, cải tiến chất lượng, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ của mỗi viên chức trong ngành và đơn vị.
Để công tác triển khai thực hiện Kế hoạch khảo sát mức độ hài lòng của người dân năm 2025 của BHXH tỉnh Vĩnh Long được diễn ra đúng tiến độ, đảm bảo khách quan, trung thực. BHXH cơ sở Trà Cú đã phối hợp UBND các xã, các tổ chức chính trị, nhân viên Tổ chức dịch vụ thu trực tiếp đến các xã, ấp để thực hiện thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của người dân; hoạt động này không chỉ ghi nhận ý kiến, mà kết quả quan trọng hơn là đã tạo ra một cuộc đối thoại cởi mở, khẳng định mạnh mẽ giá trị nhân văn và vai trò trụ cột của chính sách BHXH, BHYT trong đời sống.

Nhân viên BHXH cơ sở Trà Cú vừa khảo sát, vừa tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT đến người dân
Điểm nhấn trong đợt khảo sát này là hoạt động "2 trong 1". Bên cạnh việc thu thập ý kiến qua phiếu, đội ngũ nhân viên khảo sát còn kết hợp tư vấn, giải đáp trực tiếp các vướng mắc của bà con về chính sách BHXH, BHYT.
Nhiều câu hỏi liên quan đến quyền lợi BHYT khi đi khám chữa bệnh, thủ tục tham gia BHXH tự nguyện, hay điều kiện hưởng các chế độ BHXH, BHYT... đều được nhân viên khảo sát giải thích cặn kẽ. Giúp người dân nắm vững hơn chính sách BHXH, BHYT.
“Mỗi ý kiến đóng góp, dù là khen ngợi hay góp ý phê bình, BHXH cơ sở Trà Cú đều trân trọng và xin ghi nhận. Trên cơ sở náy, BHXH cơ sở Trà Cú sẽ nghiêm túc phân tích, khắc phục những hạn chế và phát huy hơn nữa những mặt tốt để phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất có thể”, đại diện lãnh đạo BHXH cơ sở Trà Cú cho biết.
Lê Văn – T. Năng
