Sáng 4/11, tại Bưu điện TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam phối hợp với Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP. Hồ Chí Minh tổ chức Lễ ra quân với chủ đề “60 ngày tăng tốc – Hoàn thành chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2025”.
Tham dự Lễ ra quân, về phía Bưu điện TP. Hồ Chí Minh có đại diện Lãnh đạo Tổng công ty Bưu điện Việt Nam; Lãnh đạo Bưu điện TP.Hồ Chí Minh và các đơn vị nghiệp vụ, Bưu điện trực thuộc… Về phía cơ quan BHXH có đại diện Ban Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh, đại diện các phòng nghiệp vụ, BHXH cơ sở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh (cũ). Ngoài ra, chương trình còn được kết nối trực tuyến tới điểm cầu của Bưu điện Trung tâm Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ) và Bình Dương (cũ), với sự tham gia của đại diện lãnh đạo và các phòng nghiệp vụ hai đơn vị.

Đại diện các đơn vị thể hiện quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu.
Ông Trần Dũng Hà – Phó Giám đốc BHXH TP. Hồ Chí Minh cho biết, hoạt động này thể hiện quyết tâm cao của hai đơn vị BHXH TP. Hồ Chí Minh và Bưu điện TP. Hồ Chí Minh trong việc nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ chính trị được giao, qua đó góp phần nâng cao nhận thức của người dân về chính sách an sinh, thiết thực chào mừng Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11.
“Trong năm 2025, Luật BHXH và Luật BHYT sửa đổi bổ sung với nhiều quy định mới đã giúp người dân có cơ hội tiếp cận chính sách an sinh xã hội. Do đó, việc lan tỏa sâu rộng chính sách đến từng người lao động không thể chậm trễ. Chúng ta cần phải nỗ lực không chỉ trong 60 ngày cuối năm mà còn phải duy trì tinh thần này cho những năm tiếp theo.", ông Trần Dũng Hà khẳng định quyết tâm của đơn vị.
Bà Chu Thị Lan Hương – Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam cho biết, đơn vị đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên toàn quốc. Trong 9 tháng năm 2025, ngành Bưu điện đã thu hút và duy trì được hơn 1,2 triệu người tham gia BHXH tự nguyện và gần 15 triệu người tham gia BHYT hộ gia đình.
Riêng tại địa bàn TP. Hồ Chí Minh, bà Chu Thị Lan Hương nhìn nhận kết quả đạt được chưa như mong muốn và thấp hơn nhiều so với tỷ lệ chung nên thách thức rất lớn. Về BHXH tự nguyện chỉ mới đạt khoảng 30% chỉ tiêu kế hoạch; BHYT hộ gia đình chỉ đạt khoảng 73% chỉ tiêu. Để đạt được chỉ tiêu, phải còn phấn đấu vận động 16.000 người tham gia BHXH tự nguyện và 350.000 người tham gia BHYT hộ gia đình.
“Vì vậy, chương trình 60 ngày tăng tốc có ý nghĩa hết sức quan trọng nhằm thúc đẩy các đơn vị Bưu điện hoàn thành kế hoạch mục tiêu. Đây là mục tiêu lớn và là thách thức không nhỏ. Nhưng với tinh thần vượt lên thách thức, tôi tin tưởng toàn thể cán bộ nhân viên, người lao động Bưu điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh sẽ đoàn kết, sáng tạo, kiên trì để hoàn thành mục tiêu đặt ra”, bà Chu Thị Lan Hương chia sẻ.
Sau Lễ ra quân, các Bưu điện Trung tâm, BHXH cơ sở tổ chức hội nghị hoặc tổ chức các nhóm tư vấn trực tiếp tại các khu dân cư, khu phố, Tổ dân phố, chợ truyền thống… - những nơi tập trung đông dân cư. Qua đó, kỳ vọng phát triển khoảng 3.000 người tham gia mới BHXH tự nguyện và BHYT hộ gia đình ngay trong ngày đầu ra quân.
Các BHXH cơ sở trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh đã vào cuộc mạnh mẽ, thể hiện quyết tâm phát triển người tham gia. Tại BHXH cơ sở Bình Tiên, đơn vị đã phối hợp Bưu điện Trung tâm Chợ Lớn ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT tới tiểu thương chợ Bình Tây và người dân trên tuyến đường Cao Văn Lầu, Phan Văn Khỏe, Tháp Mười...
Tại BHXH cơ sở Thủ Đức, đơn vị đã phối hợp UBND phường Thủ Đức, Bưu điện Thủ Đức tổ chức chương trình ra quân tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT. Các đơn vị quyết tâm lan tỏa chính sách pháp luật về BHXH, BHYT sâu rộng đến từng ngõ, từng nhà, từng người… Qua đó, giúp người dân tiếp cận nhanh, chính xác và hiểu được lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT để từ đó tự nguyện tham gia bền vững.
Một số hình ảnh ra quân của BHXH cơ sở và Bưu điện:







Trà Giang
