Ông Trần Dung (Thừa Thiên Huế) hỏi: Tôi được Công ty đóng BHXH, BHYT, BHTN trong quá trình công tác. Vậy sau khi tôi nghỉ tối đa bao nhiêu lâu cơ quan BHXH có trách nhiệm cung cấp tờ rời để tôi làm thủ tục hưởng BHTN? Hiện tại tôi đã nghỉ gần 2 tháng nhưng vẫn chưa nhận được thông tin về quá trình đóng BHXH. Theo quy định, thời hạn làm thủ tục hưởng BHTN chỉ có 3 tháng tính từ ngày nghỉ. Vậy tôi cần phải làm gì để đảm bảo quyền lợi cho mình?
Trả lời:
Theo thông tin Ông cung cấp, Ban Biên tập đã chuyển câu hỏi đến cơ quan BHXH và thông tin lại với ông như sau: Ngay sau khi nhận được hồ sơ đề nghị hưởng chế độ BHTN, cơ quan BHXH đã kiểm tra hồ sơ nhưng do đơn vị chưa hoàn thành số tiền phải đóng BHXH, BHYT, BHTN của tháng 9/2025, cơ quan BHXH đã hướng dẫn đơn vị nộp đầy đủ số tiền còn thiếu để người lao động được xác nhận quá trình tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN đến thời điểm nghỉ việc.
Sau khi đơn vị nộp đủ tiền BHXH, BHYT, BHTN, ngày 6/11/2025 đơn vị đã nộp lại hồ sơ để thực hiện xác nhận quá trình tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho ông theo giấy hẹn.
Ngày 10/11/2025, cơ quan BHXH đã xác nhận quá trình tham gia đóng BHXH, BHYT, BHTN cho ông Dung. Đề nghị Ông liên hệ với đơn vị để nhận hồ sơ đã giải quyết.
BBT